การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ตอกย้ำความเป็นองค์กรเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม จัดกิจกรรมส่งเสริมการพัฒนาจิตสาธารณะของพนักงาน โดยการสร้างความสุขและเลี้ยงอาหารกลางวันแก่คนไร้ที่พึ่ง ณ สถานแรกรับคนไร้ที่พึ่งนนทบุรี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี
    นางรัตนา กิจวรรณ ผู้ว่าการ กปภ.กล่าวว่า ตามที่ กปภ.ได้ประกาศเจตนารมณ์ในการดำเนินกิจการประปาควบคู่กับการปลูกฝังพนักงานให้มีจิตสาธารณะในการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม (Corporate Social Responsibility หรือ CSR)  โดยส่งเสริมให้พนักงาน กปภ. 233 สาขาทั่วประเทศ ยึดคุณธรรมจริยธรรมเป็นพื้นฐานในการให้บริการน้ำประปาแก่ประชาชน ควบคู่กับการปลูกฝังจิตสำนึกแก่พนักงาน ให้ร่วมคิดและร่วมทำกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ซึ่งที่ผ่านมา กปภ. ได้ดำเนินโครงการเพื่อตอบสนองเจตนารมณ์ดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง เช่น โครงการน้ำดื่มบรรจุขวดร่วมกิจกรรมสาธารณประโยชน์และสาธารณกุศล โครงการมอบทุนการศึกษาช่วยเหลือนักเรียนเรียนดีแต่ยากจน เป็นต้น ล่าสุด กปภ. ได้จัดกิจกรรมให้พนักงานที่ได้รับการบรรจุใหม่ร่วมส่งมอบความสุข พร้อมเลี้ยงอาหารกลางวันแก่คนไร้ที่พึ่ง ซึ่งประกอบด้วยคนขอทาน คนเร่ร่อนที่มีร่างกายพิการไม่สมประกอบ หรือจิตฟั่นเฟือน หรือมีสภาพจิตไม่ปกติ และคนที่ประสบปัญหาเดือดร้อนไม่มีที่อยู่อาศัย ณ สถานแรกรับคนไร้ที่พึ่งนนทบุรี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวสร้างความสุขใจและความประทับใจทั้งผู้ให้และผู้รับได้เป็นอย่างดี
    นางรัตนา กิจวรรณกล่าวเพิ่มเติมว่า กปภ. ปลูกฝังพนักงานให้มีจิตสาธารณะมาอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 35 ปี และถือเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ กปภ. กลายเป็นองค์กรที่มีความมุ่งมั่นในการดำเนินงานเพื่อประชาชนและสังคม และพร้อมที่จะก้าวไปตามแผนยุทธศาสตร์องค์กร อันจะก่อให้เกิดประโยชน์และสร้างคุณค่าที่ดีให้แก่สังคมไทย เพื่อให้เป็นสังคมที่น่าอยู่ตลอดไป







กปภ.สำรอง - เซิร์ฟเวอร์ - Powered by Bloggerข้อมูลจากการประปาส่วนภูมิภาค -